Cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên

Trách nhiệm lớn nhất của nhà quản lý là truyền cảm hứng cho nhân viên để họ hoàn thành tốt công việc của mình. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên hiệu quả. Nếu bạn cũng đang đi tìm lời giải đáp cho bài toán này thì không nên bỏ qua những chiến thuật trong bài viết dưới đây.

Cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên là đào tạo

Yếu tố cốt lõi để nhân viên phát triển năng lực là đào tạo. Đây chính là giải pháp dài hạn để tăng năng suất của đội nhóm. Thế nhưng, không phải nhà quản lý nào cũng có thể dành thời gian và chi phí cho hoạt động đào tạo. Nếu bạn dũng cảm làm việc này thì chắc chắn 1 - 2 năm sau, bạn sẽ sở hữu một đội ngũ nhân viên hùng hậu mang lại năng suất cao. Phương pháp này còn giúp bạn có thể khai quật được những “viên ngọc sáng”.

Cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên

Cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên là đào tạo và phát triển họ

Có rất nhiều cách để đào tạo và phát triển nhân viên như: cầm tay chỉ việc, đào tạo thông qua công việc, huấn luyện hiệu suất, hoặc đơn giản là mở rộng phạm vi công việc…

Tạo phần thưởng và những lời khen

Một trong những cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên tốt nhất là khích lệ và tạo động lực cho họ. Khi bạn dành sự công nhận cho nhân viên thì họ sẽ tăng hiệu suất làm việc hơn nhiều lần. Sự công nhận không chỉ làm ảnh hưởng đến tâm lý của nhân viên này, mà còn là một tấm gương sáng cho các nhân viên khác có động lực cạnh tranh trong công việc.

Có thể nói công nhận rất quan trọng nhưng khen thưởng cũng cần thiết không kém. Một phần thưởng dành cho những cá nhân hoàn thành tốt công việc là điều kiện cần, thế nhưng bạn không nên áp dụng nó quá thường xuyên. Đến một thời điểm thích hợp thì bạn hãy biến lời nói thành hành động. Nhờ vậy mà nhân viên sẽ hiểu rằng đó không phải là lời nói suông mà kết quả mà họ xứng đáng nhận được là lời tán dương và phần thưởng.

Luôn công bằng

Công bằng là điều mà ai cũng mong muốn không chỉ trong đời sống cá nhân, gia đình mà còn trong cả công việc. Chắc chắn rằng khi bạn thiếu công bằng, minh bạch trong công việc sẽ gây ra tác động tiêu cực. Từ đó làm ảnh hưởng đến hiệu suất công việc và ảnh hưởng xấu đến tinh thần của cá nhân bị nhìn nhận không đúng với công sức thực tế mà họ đóng góp.

Cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên

Hãy luôn công bằng và minh bạch trong công việc

Không những thế, sự bất công không chỉ làm ảnh hưởng đến cá nhân mà còn làm chia rẽ nội bộ của phòng, ban, công ty. Chính vì vậy, mọi hoạt động, đường đi nước bước của mọi người đều cần được theo dõi một cách nghiêm ngặt. Đồng thời, điều hướng nhân viên cần được hợp lý để công việc của bạn và từng nhân viên dễ dàng hơn. Đừng vì một cá nhân mà ảnh hưởng đến tập thể, khiến công việc bị trì trệ. Đây chính là cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên mà bạn không nên bỏ qua.

Sử dụng công nghệ tiên tiến

Hiện nay, nhiều nhân viên vẫn phải làm những công việc hằng ngày bằng phương thức thủ công đáng ra nên được tự động hóa. Nếu bạn cũng đang ở trường hợp này thì hãy xem xét đến việc sử dụng máy móc thay cho sức người. Việc này sẽ giúp cải thiện hiệu suất công việc rất nhiều.

Bạn hãy để ý những công việc mà nhân viên đang làm, đặc biệt là những công việc đơn điệu lặp đi lặp lại nhiều lần. Sau đó, dành thời gian tìm ra phương án giải quyết có thể tự động hóa hoặc tăng tốc công việc. Nếu bạn thực hiện được việc này thì sẽ đẩy nhanh được tiến độ công việc và giúp nhân viên phấn khởi khi họ làm việc hiệu quả hơn.

Là chính mình

Nếu bạn cố “gồng mình” để trở thành một bản sao của ai đó thì nhân viên sẽ cảm nhận được điều này dễ dàng nhất, vì họ là người hàng ngày tiếp xúc với bạn. Việc trở thành bản sao của ai đó sẽ khiến bạn đánh mất niềm tin ở những cộng sự của mình.

Việc bạn cần làm là hành xử theo cách phù hợp với niềm tin và giá trị của bạn, thay vì phải cố gắng theo một phong cách lãnh đạo nhất định. Đây chính là cách tốt nhất để bạn có nhiều năng lượng hơn mỗi ngày, đồng thời gửi thông điệp “hãy là chính mình” đến với nhân viên. Bạn nên áp dụng cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên này.

Cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên

 Việc trở thành bản sao của ai đó sẽ khiến bạn đánh mất niềm tin ở những cộng sự 

Không thể thành có thể

Có thể nói nhà quản lý chính là “ngọn hải đăng” giúp nhân viên không đi lạc hướng. Do đó, để nhân viên có sự tự chủ nhất định trong công việc, bạn hãy tìm hiểu và bứt phá những giới hạn của nhân viên. Thúc đẩy mọi người làm những gì họ nghĩ rằng không thể làm được. 

Để làm được điều này, bạn hãy đặt ra những câu hỏi như: Đây có phải là cách tốt nhất? Bạn còn có thể cải thiện được vấn đề này hơn không?... Như vậy, bạn có thể thúc đẩy nhân viên tìm ra được những giới hạn mới cho bản thân họ. Và dĩ nhiên, năng suất công việc cũng được tăng lên đáng kể.

Có rất nhiều cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên mà bạn có thể áp dụng thành công để nâng cao hiệu quả công việc. Chắc chắn sau khi áp dụng những bí quyết này, bạn sẽ bất ngờ và năng suất làm việc.

Chia sẻ ý kiến của bạn

Mới hơn Cũ hơn