21 bí quyết nâng cao hiệu suất công việc (Phần 2)

Dù bạn là nhân viên hay quản lý thì năng suất làm việc chính là yếu tố hàng đầu mà bạn cần quan tâm để đạt được mục tiêu trong công việc và cuộc sống. Tiếp tục phần 1 của bài viết 21 bí quyết nâng cao hiệu suất công việc, mình sẽ chia sẻ cho các bạn những bí quyết còn lại nhằm giúp các bạn cải thiện năng suất làm việc hiệu quả.

Tăng hiệu suất làm việc cho nhân viên 

Bí quyết 13: Tạo điều kiện cho nhân viên

Nhân viên có thể bị nhàm chán nếu lặp đi lặp lại một công việc. Chính vì vậy, hãy tạo điều kiện cho họ đa dạng hóa công việc hoặc cách làm việc bằng cách làm việc độc lập hoặc theo nhóm. Điều này không chỉ tạo được “làn gió mới” trong công việc, mà còn giúp phát triển kỹ năng của nhân viên. Bên cạnh đó, nhân viên còn có cái nhìn toàn diện về công ty khi được luân chuyển nhiều vị trí khác nhau.

21 bí quyết nâng cao hiệu suất công việc

Bạn hãy tạo điều kiện cho họ đa dạng hóa công việc 

Bí quyết 14: Đầu tư vào đào tạo

Khi bạn đầu tư vào đào tạo, chắc chắn “bộ máy” nhân sự sẽ được cải thiện và nâng cao chất lượng hơn. Đây còn là cách khiến cho nhân viên có mong muốn đóng góp nhiều hơn cho công ty. Với bí quyết này, bạn hãy chú ý đến những quản lý tầm trung. Bởi họ chính là “lá bài” chủ chốt dẫn dắt team đi đúng hướng.

Do đó, những buổi đào tạo về lãnh đạo cho đội ngũ quản lý sẽ góp phần không nhỏ trong việc cải thiện và nâng cao năng suất của công ty. Đây chính là 1 trong 21 bí quyết nâng cao hiệu suất công việc được nhiều người áp dụng thành công.

>> Cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên

Bí quyết 15: Cải tiến trong bộ máy tổ chức

- Đặt ra một mức cơ bản: Bạn cần xác định được tổng doanh thu mỗi giờ làm việc, các dịch vụ/sản phẩm mà bạn cung cấp sẽ mất bao nhiêu thời gian, mất bao lâu để sản xuất sản phẩm...

- Xác định các mảng cần cải thiện: Bạn hãy xác định các mảng cần cải thiện một cách cụ thể. Như vậy mới đạt được mục tiêu dài hạn.

- Thiết lập quy trình thay đổi: Bạn cần thử nghiệm các quy trình mới để xem các chỉ số đặt ra có được cải thiện hay không.

- Đào tạo đội ngũ quản lý: Bạn cần đào tạo người quản lý, bởi họ là người trực tiếp quản lý nhân viên triển khai dự án.

Sử dụng công nghệ hiện đại

Bí quyết 16: Tiết kiệm thời gian và công sức nhờ công nghệ

Khi lựa chọn giải pháp công nghệ, bạn hãy chọn các giải pháp mất ít thời gian và công sức của nhân viên nhất. Bởi mục đích của việc sử dụng công nghệ là tăng hiệu quả làm việc và tiết kiệm thời gian. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không xắn tay áo lên thử bí quyết này trong 21 bí quyết nâng cao hiệu suất công việc ngay thôi.

21 bí quyết nâng cao hiệu suất công việc

Hãy tiết kiệm thời gian và công sức nhờ công nghệ

Bí quyết 17: Trang bị máy tính mới cho nhân viên

Chúng ta có thể sử dụng máy tính cũ để tiết kiệm chi phí đầu tư, thế nhưng nếu máy đã xuống cấp khiến thời gian loading quá lâu, chắc chắn sẽ làm giảm năng suất của nhân viên. Do đó, việc trang bị máy tính mới cho nhân viên không chỉ tiết kiệm được thời gian, mà còn cho nhân viên thấy lãnh đạo của họ luôn mong muốn nhân viên mình làm việc với công cụ tốt nhất. 

Bí quyết 18: Cung cấp nền tảng công nghệ 

Nhân viên của bạn cần được hỗ trợ các sản phẩm công nghệ để cải thiện năng suất làm việc, ngay cả khi họ đang tranh thủ làm việc trong lúc chờ đợi. Một số sản phẩm công nghệ mà bạn có thể hỗ trợ cho nhân viên như:

- Điện thoại thông minh và máy tính bảng: Sản phẩm này cho phép nhân viên check mail và sửa tài liệu ngay cả khi di chuyển.

- Laptop: Đây là một công cụ không thể thiếu giúp nhân viên làm việc từ xa, nhưng chỉ khi nó được đồng bộ với program và máy tính của công ty.

- Nền tảng đám mây: Khi lưu trữ công việc và cộng tác trên nền tảng đám mây, mọi người sẽ làm việc dễ dàng hơn. Hơn nữa, nhân viên còn có thể truy cập vào hệ thống và làm việc từ mọi nơi.

- Nền tảng công nghệ cộng tác: Những công cụ giao tiếp như: Skype hoặc Google Hangouts... sẽ giúp nhân viên kết nối với nhau ngay cả khi họ không trực tiếp gặp nhau.

- Những chương trình có khả năng đồng bộ các thiết bị với nhau: Mọi thứ trên desktop cần có sẵn trong laptop, điện thoại thông minh và máy tính bảng của họ. Việc này sẽ tạo ra một bộ máy nhân sự linh hoạt. 

Bí quyết 19: Tham gia khóa học

Bạn không biết cách quản lý thời gian? Không biết cách “đánh bay” áp lực, căng thẳng? điều này khiến công việc bị trì trệ, giấy tờ chất cao như núi. Đừng quá lo lắng, vì giờ đây bạn hoàn toàn có thể giải quyết “mớ bòng bong” này khi đăng ký khóa học “Bí quyết nâng cao hiệu suất cá nhân” của giảng viên Nguyễn Minh Tuấn trên UNICA.

Bí quyết 20: Khuyến khích sử dụng ứng dụng nhắc việc

Sử dụng ứng dụng nhắc việc là 1 trong 21 bí quyết nâng cao hiệu suất công việc sẽ khiến bạn bất ngờ với kết quả mang lại. Những ứng dụng To - do list sẽ giúp bạn đặt ưu tiên những việc cần làm dựa trên ngày hết hạn hoặc các chỉ số khác. Nhờ có ứng dụng này mà các dự án được hoàn thành đúng thời hạn. To - do list sẽ giúp nhà quản lý thấy được danh sách việc làm không chỉ của cá nhân, mà còn của tất cả nhân viên trong từng dự án cụ thể.

 21 bí quyết nâng cao hiệu suất công việc

Sử dụng ứng dụng nhắc việc là 1 trong 21 bí quyết nâng cao hiệu suất công việc

Bí quyết 21: Đầu tư vào nhiều phần mềm phục vụ một lợi ích cụ thể

Những phần mềm được thiết kế với một mục đích cụ thể sẽ chuyên biệt và sử dụng dễ hơn cho từng mục đích cụ thể. Như vậy, nhân viên của bạn sẽ làm quen với công cụ làm việc này một cách đơn giản hơn để cải thiện năng suất.

Như vậy, mình đã gửi đến bạn đọc 21 bí quyết nâng cao hiệu suất công việc. Mong rằng với những thông tin hữu ích này, các bạn đã có thể “bỏ túi” được nhiều bí quyết hay để gia tăng năng suất làm việc.

Xem thêm: 21 bí quyết nâng cao hiệu suất công việc (Phần 1)

Chia sẻ ý kiến của bạn

Mới hơn Cũ hơn