Remarketing là gì? Đỉnh cao gây ấn tượng trong tâm trí khách hàng

 Nếu bạn đang làm trong ngành Marketing thì không còn lạ lẫm với thuật ngữ Remarketing. Nó được sử dụng trên nền tảng truyền thông nhằm gợi ý, nhắc nhở người tiêu dùng, khách hàng về một đơn hàng, sản phẩm, dịch vụ nào đó. Nói như vậy, có nhiều người vẫn chưa nắm rõ bản chất thật của nó. Chính vì thế, trong bài viết hôm nay chúng tôi giới thiệu đến các bạn Remarketing là gì? Các nhanh, gọn, lẹ để các Marketer tiếp thị sản phẩm hiệu quả.

Remarketing là gì?

Bạn đau đầu khi viết những content sáng tạo với chỉ số reach cao ngất ngưởng nhưng sếp bạn thì chẳng xem đó là hiệu quả. Khi đó, Remarketing chính là át chủ bài mà bạn cần bỏ túi.

Đây là phương pháp được sử dụng trên nền tảng truyền thông như website, mạng xã hội, email với mục đích cung cấp nội dung gợi ý, nhắc nhở khách hàng về vấn đề nào đó như chưa hoàn tất thanh toán đơn hàng hay đột ngột hủy bỏ đơn hàng.

Ngoài ra, nó còn dùng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở các thời điểm khác nhau khi sử dụng sản phẩm.

Remarketing là gì

Remarketing chính là việc tiếp thị lại sản phẩm mà khách hàng đã lãng quên

Khi doanh nghiệp sử dụng tiếp thị lại cho phép bạn tiếp cận với những khách truy cập đã rời khỏi trang web của bạn mà không chuyển đổi. Tìm hiểu cách bạn có thể sử dụng các chiến dịch chuyên biệt này để tăng chuyển đổi. 

Tiếp thị lại giúp giữ cho thương hiệu của bạn xuất hiện trước mắt khách hàng tiềm năng (và trong tâm trí họ) ngay cả sau khi họ rời khỏi trang web của bạn - thuyết phục họ xem lại phiếu mua hàng của bạn khi họ cần.

Tại sao nên sử dụng Remarketing cho doanh nghiệp?

Mình đã chia sẻ cơ bản khái niệm về Remarketing là gì. Theo các nghiên cứu, 96% khách truy cập vào trang web của bạn chưa sẵn sàng mua hàng. Đó là một lượng lớn khách truy cập trang web mà về cơ bản bạn đang mất đi vì họ không chuyển đổi.

Chiến dịch tiếp thị lại cho phép bạn nhắm mục tiêu những khách truy cập này bằng các quảng cáo cụ thể với mục tiêu cụ thể là thuyết phục họ chuyển đổi cho phiếu mua hàng của bạn. Với các chiến dịch tiếp thị lại, bạn đang nhắc nhở và thuyết phục những khách truy cập ban đầu chưa sẵn sàng chuyển đổi.

Những loại quảng cáo này hoạt động vì chúng cho phép bạn phân phát những người có quảng cáo đã bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Với sự trợ giúp của các kênh truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và email, bạn có thể nhắc họ rằng họ muốn giải quyết một vấn đề và tại sao sản phẩm của bạn lại đưa ra giải pháp tốt nhất.

Làm cách nào để các Marketer thiết lập chiến dịch Remarketing

Để hiểu rõ hơn Remarketing là gì thì bạn cần nắm được 3 công cụ giúp chiến dịch Remarketing thành công. 

Ba nền tảng chính bạn có thể sử dụng cho chiến lược tiếp thị lại đó là Google Adwords, Facebook và Bing Ads. 

Remarketing là gì

Sử dụng các công cụ để khách hàng quay lại sử dụng của DN bạn

Sử dụng Google Adwords

Khi bạn chạy các chiến dịch tiếp thị lại của Google AdWords, quảng cáo của bạn nhận được nhiều hiển thị nhất trên internet.

Phạm vi tiếp cận trên Mạng hiển thị của Google ở ​​Hoa Kỳ cực kỳ cao, đạt hơn 92% khách truy cập trên hàng triệu trang web, video và thiết bị.

Google AdWords tự động tạo danh sách tiếp thị lại cho bạn, danh sách này bao gồm tất cả những khách truy cập đến các trang được gắn thẻ của bạn. Tuy nhiên, bạn có tùy chọn tạo danh sách tùy chỉnh của riêng mình để phân phối quảng cáo được nhắm mục tiêu tốt hơn.

Sau đó, bạn sẽ cần chạy thử nghiệm với các thông điệp quảng cáo khác nhau để xem đối tượng nào tiềm năng và tạo nút CTA .

Chiến dịch tiếp thị lại của Google AdWords cung cấp cho bạn cơ hội tiếp cận với một số lượng lớn khách truy cập trên nhiều trang web trên internet.

Sử dụng Facebook

Facebook được sử dụng trong chiến dịch Remarketing là gì. Để bắt đầu với chiến dịch tiếp thị lại trên Facebook, bạn phải có tài khoản Facebook dành cho quảng cáo Doanh nghiệp. Sau khi đăng ký tài khoản, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn để chọn Đối tượng trong Trình quản lý quảng cáo trên Facebook.

Bạn nên chọn tùy chọn "Đối tượng tùy chỉnh" để tiếp thị lại vì điều này cho phép bạn tiếp cận với những khách truy cập đã truy cập vào trang web của bạn bằng các quảng cáo có liên quan.

Sử dụng Facebook mang lại cho bạn một số lợi thế cạnh tranh như:

- Theo dõi chuyển đổi cao

- Phân phát quảng cáo động

- Tạo đối tượng Lookalike 

- Sử dụng chuyển đổi tùy chỉnh 

Chạy các chiến dịch tiếp thị lại trên Facebook cho phép bạn theo dõi chuyển đổi trên quảng cáo Facebook và tối ưu hóa quảng cáo dựa trên dữ liệu bạn thu thập được từ các chiến dịch của mình. 

Remarketing là gì

Chạy các chiến dịch tiếp thị lại trên Facebook cho phép bạn theo dõi chuyển đổi trên quảng cáo

Sử dụng Bing

Bạn có thể kết nối lại với những khách truy cập đã rời khỏi trang web của mình mà không cần thực hiện hành động nào bằng cách tạo các chiến dịch tiếp thị lại trên Bing Ads.

Mạng cho phép bạn theo dõi những khách truy cập vào trang web của bạn với Theo dõi sự kiện chung (UET). Tất cả những gì bạn cần làm để bắt đầu chiến dịch của mình là đặt UET trên các trang web bạn muốn theo dõi. Sau đó, bạn có thể tạo danh sách tiếp thị gồm các đối tượng đã thực hiện các hành động nhất định trên trang web để phân đoạn họ thành danh sách.

Như thế, các bạn đã nắm rõ cơ bản về Remarketing là gì?  Chiến dịch tiếp thị lại này giúp bạn tiếp cận đến 98% khách truy cập rời khỏi trang web của bạn mà không có chuyển đổi. Hy vọng bài viết này có ích cho bạn!

Chia sẻ ý kiến của bạn

Mới hơn Cũ hơn