Hướng dẫn 5 bước tạo website bán hàng bằng Wordpress cực dễ

 Với sự phát triển tăng vọt một cách chóng mặt của internet, các trang web được ra đời không chỉ còn phục vụ mục đích giải trí cập nhật tin tức thông tin mà hơn cả đó là thực hiện giao dịch mua bán trực tuyến. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp tới những người làm kinh doanh, các chủ doanh nghiệp buộc họ phải nhanh chóng cập nhật xu hướng và có riêng những trang website bán hàng. Nhưng bạn không biết thiết kế website? Đừng lo lắng! Cùng mình đi tìm hiểu cách tạo website bán hàng bằng nền tảng wordpress ngay nhé!

Website bán hàng là gì?

Website bán hàng là gì 1

Website để bán hàng online là gì?

Website bán hàng là một trong những kênh bán hàng online (kinh doanh online, kinh doanh trực tuyến, bán hàng qua mạng....) thông qua internet, chúng được dùng như một công cụ cung cấp thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hay chủ web, cũng như có các tính năng như thanh toán online, mua sắm trực tuyến để người tiêu dùng tự chọn sản phẩm và mua chúng. Ngoài ra website bán hàng còn có thể kết nối với các nền tảng khác như Facebook, Zalo, Youtube, Forum... tạo điều kiện cho người dùng tìm hiểu thông tin, xác minh độ tin cậy của web và thực hiện mua bán trực tuyến.

Việc tạo website bán hàng cũng đã được Nhà nước quy định tại Khoản 8 Điều 3 Nghị định 52/2003/NĐ-CP về thương mại điện tử.

Vì sao bạn nên tạo website bán hàng bằng Wordpress?

Website bán hàng là gì 2

Website để bán hàng online là gì? Lợi ích của nó là gì?

Để trả lời câu hỏi này trước hết bạn cần hiểu Wordpress là gì. 

Wordpress là một phần mềm nguồn mở được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP và sử dụng hệ quản trị MySQL để quản trị cơ sở dữ liệu của web. Đây cũng được coi là nền tảng xây dựng website và blog mạnh mẽ vượt trội và phổ biến nhất toàn cầu. 

Wordpress đem đến cho người dùng những tính năng vô cùng tuyệt vời để bạn có thể tạo ra một website hoàn chỉnh tùy theo từng mục đích khác nhau: tạo blog cá nhân, tạo website bán hàng, tạo trang tin tức, trang giới thiệu về doanh nghiệp,.... 

Theo thời gian Wordpress phát triển và đã tạo ra rất nhiều plugin, giao diện miễn phí và tính năng riêng biệt hỗ trợ đắc lực cho người dùng. Và đặc biệt Wordpress là nền tảng tạo website miễn phí hàng đầu thế giới, bạn không cần phải biết code hay thiết kế website cũng có thể tạo được cho mình một trang web bán hàng hoàn chỉnh!

Hướng dẫn cách tạo web bán hàng miễn phí với nền tảng wordpress

1. Chọn tên miền cho website của bạn

tạo website bán hàng 3

Khi tạo web bán hàng online miễn phí cần quan tâm đến tên miền

Tên miền giống như địa chỉ nhà của bạn vậy, việc tạo website với một tên miền dễ nhớ, đơn giản và ngắn gọn sẽ giúp bạn tạo nên thương hiệu và khẳng định hơn uy tín của mình. 

Thông thường tên miền miễn phí trên wordpress sẽ gắn thêm cả chữ "wordpress" ngay sau tên thương hiệu của bạn, do đó khi tạo một website thường người ta sẽ mua tên miền. Một tên miền sẽ có giá dao động từ 200 - 300.000 VNĐ/năm hoặc hơn tùy theo địa điểm bạn mua.

2. Chọn hosting tốt

Hosting là nơi lưu trữ server website của bạn, kiểu như mảnh đất mà website bạn xây móng vậy. Các hosting không chỉ làm nhiệm vụ lưu trữ tất cả các website, tài liệu, database, các bài viết, sản phẩm hay ứng dụng của bạn mà còn đóng vai trò bảo vệ website của bạn không bị tấn công bởi các hacker, các tập tin độc...

Do có tính quan trọng như vậy nên trước khi mua hosting bạn cần lựa chọn nhà cung cấp hosting phù hợp cũng như tham khảo kỹ các gói hỗ trợ hosting trong quá trình vận hành.

3. Cài giao diện cho website

tạo website bán hàng 4

Cần tạo giao diện cho website bán hàng của bạn

Lúc này bạn đã tạo website bán hàng miễn phí tốt nhất của mình nhưng vẫn còn rất thô sơ và đơn giản, do đó bạn cần khoác cho website của mình "áo mới" để website của bạn có màu sắc ấn tượng, đẹp mắt thu hút được người mua hàng. Lưu ý nên chọn màu sắc tương ứng hoặc gần giống với tinh thần của thương hiệu bạn nhé. 

Ví dụ nếu bạn là một doanh nghiệp bán sản phẩm công nghệ, bạn có thể sử dụng màu xanh dương - trắng hoặc xanh đậm - trắng, bán đồ ăn online thì chọn màu vàng hoặc cam, bán các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên thì chọn xanh lá,.... 

4. Lựa chọn và cài Plugin cho website của bạn

Plugin giống như một kho chức năng, khi website của bạn có các plugin phù hợp chúng sẽ giúp website của bạn đạt được hiệu quả cao nhất.

Những tác dụng dễ thấy nhất của Plugin đó là:

- Tăng tốc website của bạn load nhanh hơn

- Khả năng chặn bình luận spam

- Chức năng bảo mật tốt

- Hỗ trợ tạo giao diện thân thiện với người sử dụng

- Plugin thanh toán, thêm sản phẩm vào giỏ hàng.

...

5. Cài đặt Plugin

Có một lưu ý khi cài Plugin lúc tự làm web bán hàng đó là bạn nên chú ý đến dung  lượng của website. Thường các plugin rất nặng, nếu bạn cứ thêm các plugin vào sẽ rất dễ khiến website của bạn bị quá tải.  Bạn nên sử dụng các bộ nhớ đệm cache, chú ý các dung lượng khác như ảnh, video, info... tránh làm nặng thêm website của bạn.

Vậy là bạn đã biết cách lập trang web bán hàng hoàn chỉnh rồi.

Hi vọng với bài viết về tạo website bán hàng miễn phí bằng Wordpress tốt nhất này bạn đã có được những kiến thức cần thiết để có thể tự tạo một website hoàn chỉnh cho công việc bán hàng của mình. Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

Chia sẻ ý kiến của bạn

Mới hơn Cũ hơn