Hướng dẫn cho phép upload ảnh svg trong Wordpress

how to upload svg to wordpress


Bạn đang muốn upload SVG trong WordPress ? Theo mặc định, WordPress cho phép bạn tải lên tất cả các định dạng tệp hình ảnh, âm thanh và video phổ biến, nhưng SVG không nằm trong số đó.

SVG là gì?

SVG (Scalable Vector Graphics) là định dạng hình ảnh vector dựa trên Ngôn ngữ đánh dấu mở rộng hỗ trợ hình ảnh hai chiều với hoạt hình.

Lợi ích chính của SVG là nó cho phép phóng to hình ảnh mà không làm giảm chất lượng ảnh. Nó khác với các định dạng hình ảnh truyền thống như PNG, JPG được tạo thành từ hàng ngàn pixel.

Thay vào đó, ảnh SVG bao gồm một tập hợp các hướng dẫn bằng văn bản bao gồm một bộ dữ liệu giống như lược đồ để tạo ra một hình ảnh hai chiều. Vì những hình ảnh này không sử dụng các điểm ảnh (pixel), chúng sẽ không vỡ khi bạn phóng to hoặc thu nhỏ hình ảnh.

Tại sao nên sử dụng SVG?

Có một số lợi ích của việc sử dụng hình ảnh SVG trên một trang web. Vì hình ảnh SVG có khả năng mở rộng cao, bạn có thể dễ dàng thao tác kích thước mà không ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh.

Mặt khác, khi bạn cố gắng phóng to tệp JPG hoặc PNG, nó sẽ bắt đầu vỡ tại một số điểm nhất định và trông không tốt trên màn hình lớn hơn.

Hình ảnh SVG thường đi kèm với kích thước tệp ít hơn so với bất kỳ định dạng hình ảnh nào khác. Phần tốt nhất là các công cụ tìm kiếm như Google hỗ trợ lập chỉ mục các tệp SVG. Vì vậy, nó giúp bạn trong SEO hình ảnh của bạn bằng cách duy trì chất lượng hình ảnh mà không cản trở tốc độ trang web của bạn.

Nhưng tại sao SVG không được Wordpress hỗ trợ?

WordPress ngăn chặn tải lên hình ảnh SVG vì nó sử dụng ngôn ngữ ĐÁNH DẤU XML tương tự như HTML và có thể tạo ra lỗ hổng bảo mật khi sử dụng trong trang web.

Khi chúng tôi tải lên tệp SVG từ một trang web không đáng tin cậy, nó có thể tạo ra các vấn đề bảo mật như kích hoạt brute force attacks, cross-scripting attacks hoặc sử dụng nó để truy cập trái phép dữ liệu người dùng. Vì vậy, luôn luôn sử dụng các tệp SVG từ một nguồn đáng tin cậy.

Có thể có những vấn đề khác với việc cho phép tải lên SVG trong WordPress, đặc biệt là khi bạn chấp nhận bài đăng của khách. Bất cứ ai cũng có thể tải lên tệp SVG bị lỗi và phá hỏng trang web của bạn.

May mắn thay, có một số plugin bảo mật trong WordPress mà bạn có thể sử dụng để ngăn chặn loại mối đe dọa bảo mật này.

Làm thế nào để tải hình ảnh SVG lên WordPress?

Cách 1: Thêm SVG trong WordPress bằng Plugin

Để cài đặt : các bạn vào Plugins => chọn Add new rồi gõ từ khóa “SVG Support” hoặc "Safe SVG".
Hướng dẫn sử dụng các bạn có thể xem tài liệu hướng dẫn do bên thứ phát triển cung cấp. Tôi không hướng dẫn nó trong bài viết này.

Cách 2: Bật thêm ảnh SVG bằng code PHP

Nếu bạn không muốn sử dụng plugin cho mục đích này thì bạn có thể sử dụng mã PHP được viết trong giao diện của mình.

Bạn cần thêm mã PHP dưới đây trong vào tệp functions.php trong giao diện của bạn.


Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn làm thế nào để tải lên ảnh SVG một cách an toàn trong WordPress. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về điều này, hãy đặt câu hỏi trong phần bình luận.

1 Nhận xét

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn