Mách bạn cách học tiếng Nhật đơn giản nhất

Học tiếng Nhật không chỉ là niềm đam mê của các bạn trẻ mà đó còn là bệ đỡ để bước chân đến xứ sở hoa anh đào lập nghiệp. Vậy, bạn có biết đâu là cách học tiếng Nhật đơn giản nhất không! Nếu bạn vẫn đang loay hoay đi tìm câu trả lời thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo sách

Cách học tiếng Nhật đơn giản nhất không thể không nhắc đến đó là tham khảo sách. Bởi, sách là nguồn tài nguyên vô tận giúp chúng ta tích lũy kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Mỗi loại sách có thể đề cập đến các vấn đề ngữ pháp khác nhau, nhưng vẫn hội tụ đủ một lượng từ vựng nhất định. Việc lựa chọn sách sẽ phụ thuộc vào trình độ học tiếng Nhật mà bạn đang theo đuổi.

cách học tiếng Nhật đơn giản nhất

Cách học tiếng Nhật đơn giản nhất là tham khảo sách

Mặt khác, bạn còn có thể lựa chọn một vài loại sách phù hợp để tổng hợp kiến thức. Cách tốt nhất là sau khi học xong lý thuyết, bạn nên làm bài tập ngay để vận dụng vào thực tiễn các cấu trúc ngữ pháp và từ vựng. Đây là một trong những cách học tiếng Nhật được rất nhiều áp dụng thành công.

Xác định cấp kiến thức là cách học tiếng Nhật đơn giản nhất

Vì tiếng Nhật có các trình độ được phân cấp rõ ràng, nên bạn cần phải xác định được bản thân đang ở cấp kiến thức nào. Việc xác định sẽ giúp bạn biết được mình đang yếu ở đâu và cần trau dồi thêm ở kỹ năng nào. Từ đó, bạn sẽ xác định được hướng đi, củng cố lại những phần chưa hoàn thiện và bổ sung thêm những kiến thức mới.

Lập kế hoạch cho mục tiêu

Nếu bạn quá mơ hồ về mục tiêu và không xác định được đích đến thì việc học tiếng Nhật sẽ không nhận được kết quả như mong đợi. Chính vì vậy, bạn cần có định hướng cụ thể. Cho dù bạn học tiếng Nhật để đi du học hay cần giao tiếp để đáp ứng cho công việc, thậm chí là học để khám phá kiến thức thì đều phải có hoạch định rõ ràng.

Học chậm và học thật kỹ

Cách học tiếng Nhật đơn giản là không nên học nhiều từ vựng trong một thời gian ngắn. Số lượng sẽ không thể tốt hơn chất lượng đúng không! Do đó, bạn hãy học từ và cụm từ thật kỹ để hiểu được ý nghĩa và cách sử dụng của nó. Với cách học này, bạn chỉ cần luyện nghe, luyện nói chương đầu tiên 20 lần trước khi nghe đến chương thứ 2, đồng thời thực hiện nghe chương đầu tiên 3 lần mỗi ngày trong 10 ngày liên tiếp. 


cách học tiếng Nhật đơn giản nhất

Cách học tiếng Nhật đơn giản là không nên học nhiều từ vựng trong một thời gian ngắn

Bạn vừa nghe vừa nhắc lại hoặc ghi âm lại phần nói của mình, sau đó nhờ người giỏi tiếng Nhật kiểm tra lại xem bạn đã phát âm đúng ngữ điệu hay chưa. Khi khả năng phát âm của bạn khá hơn thì bạn hãy lựa chọn một môi trường giao tiếp để cùng nhau thảo luận về một chủ đề nào đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia câu lạc bộ hoặc diễn đàn để phát triển khả năng giao tiếp của mình.

Sử dụng các tài liệu thực tế

Một trong những cách học tiếng Nhật đơn giản nhất đó là sử dụng các tài liệu thực tế như: tạp chí, chương trình truyền hình, radio… Thay vì chăm chăm học qua sách vở thì bạn có thể học tiếng Nhật từ thực tế. Các từ vựng, ngữ pháp và cách phát âm trong thực tế có thể có những điểm khác biệt so với việc học trong sách vở. 

Do đó, bạn nên tìm một phần mềm hoặc trang web có xây dựng các tài liệu thực tế. Như vậy, quá trình học tiếng Nhật sẽ tiết kiệm được thời gian học, đồng thời bạn có thể sử dụng luôn tiếng Nhật để giao tiếp.

Học qua những câu chuyện ngắn

Học tiếng Nhật qua những câu chuyện ngắn là một cách hiệu quả giúp bạn học và sử dụng tiếng Nhật một cách tự nhiên, tạo thành phản xạ. Với cách học này, bạn hãy nghe tiếng Nhật từ câu chuyện thực tế, tốt nhất là cùng một câu chuyện ở các thì khác như: quá khứ, hiện tại, tương lai. Việc này sẽ giúp bạn linh hoạt hơn khi tiếp xúc với tiếng Nhật. 

Tự rèn luyện kỹ năng nghe - nói

Cách học tiếng Nhật đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng để cải thiện kỹ năng nghe của mình đó là thường xuyên nghe mp3 các đoạn hội thoại giao tiếp của nhiều nhân vật. Thông qua các tin tức, sự kiện của báo đài Nhật Bản, bạn sẽ rèn luyện kỹ năng nghe chính xác, đồng thời hiểu thêm về đất nước hoa anh đào.

Nếu bạn gặp một đoạn văn tiếng Nhật mà không biết cách phát âm và đọc chúng như thế nào, thì bạn hãy sao chép đoạn văn này lên google dịch và nghe lại cách phát âm. Sau đó, tự đọc lại, đồng thời bạn hãy ghi âm lại cách đọc của mình. Cuối cùng là nghe lại xem mình đã phát âm chính xác chưa. Cách này sẽ giúp bạn không còn mắc lỗi phát âm nữa.

cách học tiếng Nhật đơn giản nhất

Bạn nên tự rèn luyện kỹ năng nghe - nói để học tiếng Nhật hiệu quả

Đăng ký khóa học trực tuyến

Nhiều bạn học tiếng Nhật đã lâu nhưng vẫn không “gặt hái” được kết quả như mong đợi. Việc chinh phục tiếng Nhật là cả một hành trình dài đầy gian nan và thử thách. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể rút ngắn quá trình học bằng việc lựa chọn phương pháp học đúng cách.

Trên đây là các cách học tiếng Nhật đơn giản nhất mà chúng tôi đã chia sẻ. Với những thông tin mà tôi cung cấp, chắc hẳn đã giúp các bạn học bổ sung thêm những phương pháp học hiệu quả cho việc học tiếng Nhật rồi đúng không!

Chia sẻ ý kiến của bạn

Mới hơn Cũ hơn