Các cách quản lý thời gian của người thành công

“Người thành công chẳng bao giờ dừng lại dù chỉ để tự hỏi liệu việc chúng ta đang làm có thực sự quan trọng nhất không.” - Stephen Covey. Đó là sự khác biệt của những người thành công bởi vì họ hiểu được nguyên lý thời gian một khi đã mất đi thì không bao giờ quay trở lại được. Nó càng không thể lưu trữ hay tắt mở như những nguồn lực khác. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách quản lý thời gian của người thành công như thế nào để đạt hiệu quả.

Cách quản lý thời gian của người thành công

Thức dậy đúng giờ

Việc làm đầu tiên nếu bạn muốn trở nên thành công đó là hãy cố gắng thức dậy đúng giờ. Bạn đừng cố gắng mỗi sáng nằm dài trên chiếc giường, lãng phí quỹ thời gian của bản thân. Dù thói quen khó bỏ đến đâu nhưng bạn cần cố gắng loại bỏ ra cuộc sống nếu muốn thành công.

Các cách quản lý thời gian của người thành công

Bạn cần tập thói quen ngủ dạy đúng giờ vào mỗi buổi sáng

Lập kế hoạch cho một ngày mới

Bạn thử nghĩ xem, các nhà thầu, nhà xây dựng hay những nhà thiết kế thời trang trước khi bắt tay vào những ý tướng sáng tạo họ thường phác thảo ý tưởng trên những bản nháp. Bạn cũng vậy, tại sao bạn không lên kế hoạch trong một ngày mình cần phải làm gì và đạt được những gì. Nó không phải là một việc làm vất vả hay một nặng nhọc, cũng không mất của bạn quá nhiều thời gian nhưng hiệu năng nó mang lại thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên.

Sau mỗi công việc đã hoàn thành trong bảng kế hoạch, bạn chỉ cần tích lại, thêm một chút nhận xét rằng mình đã hoàn thành nó hiệu quả hay chưa. Việc bạn hoàn thành mục tiêu trong bảng kế hoạch sẽ giúp bạn cảm thấy rất tuyệt vời.

Đặt giới hạn thời gian để hoàn thành nhiệm vụ

Cách quản lý thời gian của người thành công rất thông minh và có tính kỷ luật cao. Họ luôn đặt các hạn chế về thời gian để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Như vậy, sẽ giúp bản thân họ trở nên tập trung và tăng tính hiệu quả, đồng thời có có thể sửa chữa và chỉnh sửa công việc một cách nhanh nhất.

Ví dụ, nếu bạn được giao một deadline về việc lên 4 kịch bản cho TVC sản phẩm dầu gội đầu mới của công ty với thời gian là 5 ngày. Tuy nhiên bạn nhận ra rằng bạn chỉ có thể lên được 3 ý tưởng mà thôi. Nhận thức được vấn đề thực tế này, bạn có thể nhờ mọi người xung quanh giúp đỡ trong việc xây dựng ý tưởng và đặt ra nhiệm vụ cho bản thân phải lên ý tưởng trước ngày thứ 5 và tổng hợp lại vào ngày thứ 5.

Các cách quản lý thời gian của người thành công

Bạn cần đặt thời gian hoàn thành công việc hiệu quả

Khi bạn đặt giới hạn thời gian như vậy cho bản thân, bạn sẽ cảm thấy mình làm việc trở nên rất hiệu quả và năng suất. Bạn không bị tác động khác đan xen và gây mất tập trung như lướt facebook, đi mua sắm, uống cà phê…

Dùng phương pháp dành thời mỗi lúc làm một ít

Nghe qua có vẻ khá khó hiểu, nhưng đây là phương pháp trong cách quản lý thời gian của người thành công thường được sử dụng nhiều nhất. Thay vì bạn phải đợi đến lúc có cảm hứng và thời gian làm thì tại sao bạn không dành ra một chút thời gian để tiến hành nó trong lịch trình hằng ngày của mình. 

Nếu bạn đang một cuốn sách dài 500 trang, bạn chắc hẳn không thể đọc xong nó trong 1 tiếng, 2 tiếng hay 1 ngày được. Thay vì như vậy, mỗi ngày bạn trích ra 30 phút vào mỗi buổi sáng trước khi làm việc để nghiền ngẫm nội dung trong đó.

Hãy biến nó thành một thói quen trong nếp sống của bạn. Cách này được các nhà thành đạt ví giống như việc xây nhà. Mỗi viên gạch nhỏ bé không thể xây lên được cả một tòa tháp nhưng nhiều viên gạch mỗi ngày đều được người công nhân đặt lên thì sẽ thành một công trình vĩ đại. Thành công là kết quả ngọt ngào của việc mỗi ngày bạn cố gắng một ít.

Tận dụng thời gian trống

Thay vì thời gian trống bạn làm những việc vô như lướt web, xem phim thì bạn nên học cách quản lý thời gian của người thành công là lấp khoảng trống đó bằng việc đọc sách tham khảo kinh doanh của những người nổi tiếng.

Các cách quản lý thời gian của người thành công

Tận dụng bất cứ thời gian trống trong ngày cho việc học thêm các môn bổ trợ kiến thức

Trong cuốn sách “Tất cả những điều cần biết về quản lý thời gian” của tác giả Julie Morgenstern khuyến khích mọi người sử dụng những quãng thời gian như vậy cho những việc đơn giản như đọc sách, trả lời thư điện tử, học một ngôn ngữ…

Chia sẻ ý kiến của bạn

Mới hơn Cũ hơn