BTL là gì? Sự khác biệt về ATL và BTL

 Khi xây dựng và triển khai các chiến dịch Marketing, các doanh nghiệp thường tập trung vào hai mục tiêu chính đó là tiếp cận khách hàng tiềm năng và xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu. Chính vì vậy mà ATL và BTL đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Vậy BTL là gì, mời bạn đọc tìm hiểu các nội dung thông qua bài viết dưới đây. 

BTL là gì?

Below The Line là tên viết đầy đủ của cụm từ BTL. Hiểu theo thuật ngữ chuyên ngành Marketing, BTL là tiếp thị đặc biệt nhắm vào các các đối tượng  mục tiêu đã được xác định là khách hàng tiềm năng. Các chiến lược BTL phổ biến bao gồm quảng cáo ngoài trời như tờ rơi, banner và tiếp thị trực tiếp, chẳng hạn như sử dụng Email, phương tiện truyền thông xã hội, tài trợ cho các sự kiện. BTL ngày càng trở nên phổ biến bởi nó mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng tiềm năng của bạn khiến thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ hơn.

Không giống như ATL, BTL tập trung vào việc nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể đến những người nhất định. BTL cũng khác ở chỗ nó tập trung hơn nhiều vào lợi tức đầu tư (ROI), thu hút chuyển đổi người dùng và định lượng thành công. Thay vì chỉ nâng cao nhận thức về thương hiệu, BTL được thiết kế để đảm bảo người tiêu dùng hiểu trực tiếp về sản phẩm hoặc thương hiệu, bằng cách tập trung trực tiếp vào người dùng và mong muốn của họ. Hình thức tiếp thị này thường dễ dàng định lượng với lợi thế là kết quả có thể theo dõi cao.

BTL là gì

Giải thích thuật ngữ BTL, ATL trong Marketing

Hiểu được BTL là gì, vậy Above The Line là gì?

Above The Line (ATL) là loại hình Marketing sử dụng trọng tâm là quảng bá trên phương tiện truyền thông đại chúng để tiếp cận một lượng lớn khán giả. ATL bao gồm các phương tiện như đài phát thanh, TV, các phương tiện in ấn như báo và tạp chí, và các bảng quảng cáo.

Một ví dụ điển hình về phương pháp tiếp thị ATL là chiến dịch quảng cáo truyền hình quốc gia hoặc thậm chí toàn cầu, nơi cùng một quảng cáo được hiển thị trên toàn quốc cho mọi người thuộc mọi thành phần nhân khẩu học khác nhau. Thay vì nhắm mục tiêu quảng cáo vào những người cụ thể đã được xác định là khách hàng tiềm năng, mục đích của quảng cáo là mở rộng tầm nhìn của thương hiệu, tiếp cận nhiều người hơn và thiết lập bản thân rõ ràng hơn và có hình ảnh rõ ràng. 

ATL là một cách tốt để quảng bá thương hiệu của bạn, nhưng rất khó để đo lường chính xác tác động và lợi tức đầu tư. Đây là lý do tại sao nó không được nhắm mục tiêu nhiều hơn; mục đích không phải là để xem tỷ lệ chuyển đổi chính xác mà là để làm cho khách hàng nhận biết chung về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn và tăng khả năng hiển thị của bạn.

Below The Line

Sự khác biệt giữa BTL, ATL

Sự khác biệt của ATL và BTL

Hiểu được BTL là gì, ATL là gì, Unica tiếp tục mời bạn đọc tìm hiểu sự khác biệt cơ bản giữa hai hình thức tiếp thị này.

Các hình BTL và ATL không phải là mới. Cả hai đều xuất hiện được một khoảng thời gian nhất định và trở nên quan trọng trong thời đại quảng cáo bùng nổ như hiện nay. Kể từ khi xuất hiện tiếp thị và quảng cáo, cả hai khái niệm đã được sử dụng tùy thuộc vào đối tượng đang được nhắm mục tiêu. Điều quan trọng cần lưu ý là cả hai hình thức tiếp thị này đều có những lợi ích riêng nhất định. 

Lợi ích của ATL

Nhận thức về thương hiệu - ATL là tốt nhất để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu trên quy mô rất lớn và có tác động ấn tượng đến việc nhận diện thương hiệu của người tiêu dùng. Hầu như không thể xây dựng một thương hiệu nổi tiếng mà không có hình thức chiến dịch quảng cáo này.

Thu hút sự chú ý - Với sự kết hợp của âm thanh và hình ảnh được sử dụng trong quảng cáo, ATL là hình thức thu hút được sự chú ý của rất nhiều đối tượng khác nhau mà các hình thức quảng cáo khác không thể làm được

Tiếp cận - Không có hình thức quảng cáo nào khác hiệu quả trong việc tiếp cận một lượng lớn khán giả hơn quảng cáo ATL. Các thương hiệu sử dụng quảng cáo ATL hầu như luôn được đảm bảo lợi tức đầu tư lớn.

BTL là gì

ATL giúp nâng cao nhận thức thương hiệu doanh nghiệp

Lợi ích của BTL

Tập trung vào các phân khúc - Với quảng cáo BTL, việc tập trung vào các phân đoạn đối tượng cụ thể của bạn sẽ dễ dàng hơn và nhắm mục tiêu hiệu quả đến một thị trường cụ thể.

Biện pháp tốt - Quảng cáo BTL có thể đo lường cao và cung cấp cho nhà tiếp thị cái nhìn sâu sắc về khách hàng của họ. Điều này thường mang lại lợi tức đầu tư tốt với các chiến dịch tiếp thị. Ví dụ: có thể theo dõi tỷ lệ nhấp chuột là một phép đo hiệu quả tuyệt vời cho quảng cáo của bạn.

Xây dựng mối quan hệ - BTL giúp doanh nghiệp có thể tương tác hiệu quả với đối tượng mục tiêu. Từ đó có thể xây dựng được lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp. 

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Mình đã cùng bạn tìm hiểu BTL là gì, Above The Line là gì, sự khác biệt về lợi ích giữa ATL và BTL. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích để giúp các doanh nghiệp triển khai các hình thức Marketing nhằm lan tỏa được hình ảnh thương hiệu và tiếp cận được nhiều hơn nữa những đối tượng mục tiêu của mình.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công !

Chia sẻ ý kiến của bạn

Mới hơn Cũ hơn